Trân trọng mối quan hệ Việt Nam và Vatican

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli mong muốn trong tương lai, chính quyền cũng như phía Toà Thánh Vatican luôn thật sự trân trọng những hợp tác hiện có và tăng cường mối quan hệ này

 

Trân trọng mối quan hệ Việt Nam và Vatican

 

Sáng 25-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Tổng Giám mục Leopoldo Girelli – đại diện không thường trú Toà Thánh Vatican tại Việt Nam – nhân chuyến thăm Việt Nam. Cùng dự có Hồng y Phạm Minh Mẫn – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM.

Ông Lê Hoàng Quân bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của ngài Tổng Giám mục đến TP.HCM cũng như các địa phương khác của Việt Nam, đặc biệt là ở nhiệm kỳ đầu tiên của ngài, sẽ là cầu nối quan trọng cho Giáo hội Công giáo Việt Nam với Chính phủ Việt Nam cũng như với Toà Thánh Vatican, cùng góp phần thực hiện sứ điệp của Đức Giáo hoàng “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

Tổng Giám mục Leopoldo Girelli nói rằng ngài cũng mong muốn trong tương lai, chính quyền cũng như phía Toà Thánh Vatican luôn thật sự trân trọng những hợp tác hiện có và tăng cường mối quan hệ này. Tổng Giám mục Leopoldo Girelli bày tỏ: “Tôi tin chắc trong tương lai Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển của xã hội ở Việt Nam”.